Áp dụng cách phòng rắn vào nhà hiệu quả – Mẹo cực hay

Cách phòng rắn vào nhà

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện nhiều vô kể của rắn đã khiến cho nhiều người lo sợ. Bởi rắn là một loại động vật có độc nên gây hại cho con người và thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Để kiểm soát vấn đề này, hiện nay có nhiều cách phòng rắn vào nhà khác nhau. Tuy nhiên, không phải phương pháp diệt rắn nào cũng đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ các mẹo xử lý rắn vào nhà một cách chi tiết nhất.

Đặc tính của rắn

Trước khi đi đến tìm hiểu cách phòng rắn vào nhà thì bạn nên biết một số đặc tính của rắn. Rắn là một loài động vật máu lạnh và tạo cảm giác đáng sợ, gai góc. Thông thường, chúng ẩn nấp ở những nơi ấm áp hoặc vùng áp thấp như vùng rừng núi. Khi thời tiết nắng nóng thì rắn sẽ tìm đến những nơi cao ráo, mát mẻ để trú ẩn. Ngược lại, vào mùa mưa thì rắn lại tìm đến những chỗ khô ráo, có ánh nắng. 

Ngoài ra, nhà cũng là một nơi mà rắn thường xuất hiện và ở ẩn. Chúng thường chui qua cửa sổ, trần nhà, ống nước, ô thoáng hoặc bò trực tiếp từ cửa ra vào,… Thời điểm rắn xuất hiện nhiều nhất là vào ban đêm vì con người khó có thể phát hiện chúng. Điều này gây nguy hiểm đối với những thành viên trong gia đình, đặc biệt có trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc phòng tránh rắn vào nhà thực sự rất cần thiết để đảm bảo độ an toàn. Thậm chí trên thực tế đã có không ít tính mạng bị cướp đi bởi loài động vật này.

Đặc tính của rắn
Đặc tính của rắn

Tổng hợp các cách phòng rắn vào nhà đạt hiệu quả cao

Khi rắn xâm nhập quá nhiều thì đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều giải pháp phòng tránh. Tuy nhiên, với nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tiêu diệt rắn. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí các cách phòng rắn vào nhà hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Nếu bạn cũng đang nhức nhối trong vấn đề này thì đừng nên bỏ qua các tips mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Dọn dẹp nhà cửa

Cách phòng rắn vào nhà đầu tiên mà bạn nên áp dụng chính là dọn dẹp nhà cửa. Khi ngôi nhà càng tươm tất, sạch sẽ, gọn gàng thì chắc chắn sẽ xua đuổi được các loại côn trùng, đặc biệt là rắn. Bởi vì theo tập tính của rắn nói riêng, bò sát nói chung thường thích nằm ở các góc tối như Tủ quần áo, gầm giường,… Do đó, việc vệ sinh không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ thì chắc chắn sẽ làm mất đi nơi ẩn mình thường ngày của chúng. Đồng thời, việc thường xuyên dọn dẹp sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện sự tồn tại của rắn trong căn nhà.

Sử dụng gia vị có mùi nồng để đuổi rắn

Bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa thì có một cách phòng rắn vào nhà cũng hiệu quả không kém. Đó là sử dụng gia vị có mùi nồng trong chính căn bếp của gia đình mình. Bởi vì những loại gia vị này chính là khắc tinh của các loài côn trùng và rắn. Điển hình như tỏi, củ nén, hành tây,… có đặc tính mùi hăng, cay. Điều này sẽ kích thích trực tiếp lên khứu giác của rắn và chúng sẽ không tìm đến vào nhà.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì bạn có thể trộn 10 củ nén, 1 củ tỏi cùng với một ít thuốc lá sợi. Sau đó hãy đâm nhuyễn và phân loại thành các túi nhỏ treo trong nhà. Như vậy thì cho dù rắn ở chỗ nào cũng có thể bị kích thích bởi các loại gia vị này. Chúng sẽ tự động tìm cách né tránh và lập tức ra khỏi nhà.

Cách phòng rắn vào nhà
Sử dụng gia vị có mùi nồng

Cách phòng rắn vào nhà bằng việc trồng cây

Một phương pháp phòng rắn vào nhà đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng chính là trồng cây cảnh. Phổ biến các các loại cây có mùi cay nồng như Hoa lan tỏi tím, lưỡi hổ, sắn dây,…. Khi rắn tiếp xúc các loài cây này thì sẽ nhanh chóng chạy trốn bởi mùi quá nồng. Đặc biệt, với cách này không những xua đuổi được rắn mà còn giúp không gian nhà ở tươi xanh, đẹp đẽ hơn.

Nuôi chó hoặc mèo

Thực ra, chó hay mèo đều không phải là khắc tinh của rắn nhưng lại khiến cho rắn dè chừng. Khi rắn nghe thấy tiếng chó sủa hoặc mèo kêu thì sẽ tìm cách lẩn tránh. Chính vì thế, nếu trong nhà bạn có nuôi chó, mèo thì sẽ giúp phòng chống rắn một cách hiệu quả. Không những thế, chó, mèo còn chiếm hết các nguồn thức ăn của rắn như bò sát, côn trùng,…

Sử dụng thuốc diệt rắn – Cách phòng rắn vào nhà

Hiện nay, có nhiều thuốc diệt rắn được sản xuất nhằm mục đích xua đuổi rắn. Tại đơn vị chúng tôi cung cấp Snake Shield được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thuốc được làm từ bột sắn, không mùi, không gây hại đến môi trường và con người. Đặc biệt cách thức sử dụng dễ dàng, đơn giản và không quá cầu kỳ. Đã có rất nhiều khách hàng sử dụng cách phòng rắn vào nhà bằng thuốc và đánh giá với hiệu quả cao. Thời hạn sử dụng lên đến 5 năm, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Cách phòng rắn vào nhà
Sử dụng thuốc diệt rắn

Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách phòng rắn vào nhà hiệu quả cao mà chúng tôi đã tổng hợp được. Nếu căn nhà của bạn cũng đang bị các loài rắn xâm nhập thì đừng quá lo lắng. Hãy bình tĩnh và áp dụng những phương pháp trên để giải quyết rắn một cách triệt để. Có như vậy thì chính bạn và những thành viên trong gia đình mới đảm bảo được an toàn tuyệt đối.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi Hotline CHÁT ZALO