Rắn sợ gì? Cách đuổi rắn ra khỏi nhà cực dễ dàng

Rắn sợ gì

Rắn là loài vật khá phổ biến ở các quốc gia nhiệt đới nóng ẩm. Sự xuất hiện của nó thường gây hoang mang và sợ hãi cho nhiều người. Hơn thế nữa, nó còn gây nguy hiểm hơn khi xuất hiện trong nhà bạn là loài có độc. Vậy rắn sợ gì và cách đuổi nó như thế nào là hiệu quả? Bài viết dưới đây của thuocduoiran sẽ đem đến câu trả lời tốt và hoàn chỉnh nhất cho bạn. Hãy cùng theo dõi để thu thập thêm nhiều thông tin bổ ích nhất.

Rắn sợ gì?

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi rắn sợ gì thì hãy cùng theo dõi các thông tin dưới đây:

  • Thông thường, mùi hương của cây sả được cho là mùi khắc tinh với các loài rắn nói chung.
  • Rắn được biết là sợ nhất bột hùng hoàng. Đây là loại bột cấm kỵ với loài rắn, là chất có màu vàng cam và mùi đặc trưng rất khó chịu. Đối với các loài rắn thì đây là chất kịch độc khiến chúng phải tránh xa. Tuy nhiên chất này khá nguy hiểm nên khi sử dụng bạn cũng cần cẩn thận. Sau khi dùng xong nên dọn dẹp thật sạch để đảm bảo an toàn cho con người và vật nuôi trong gia đình.
  • Một số loại cây như sắn dây, hoa thiên lý tỏi hay cây nén… cũng khiến cho các loài rắn phải sợ. Những loại cây này có khả năng đuổi rắn hiệu quả vì chúng có mùi hương đặc trưng.
  • Có một số ý kiến cho rằng cây lưỡi hổ có khả năng đuổi rắn rất tốt. Do đó, mà nó thường được nhiều gia đình trồng để xua đuổi rắn và làm đẹp phong thủy.
  • Ngoài ra, nuôi chó hoặc mèo cũng là một cách hay để ngăn chặn rắn vào nhà. Rắn thường hay sợ tiếng kêu của chó, mèo. Do đó, chỉ cần đánh hơi thấy mùi của 2 loại động vật này thì nó sẽ tự động tránh xa.
Rắn sợ gì
Rắn sợ gì?

Tập hợp các cách đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả và đơn giản

Sau khi tìm hiểu được rắn sợ gì thì bạn nên biết cách đuổi nó ra khỏi nhà hiệu quả. Để phòng trường hợp không may chúng rơi vào nhà và bạn cũng biết cách phòng tránh nó.

Đuổi rắn vào nhà theo cách thủ công

Nếu thấy rắn vào nhà thì đầu tiên bạn cần hết sức bình tĩnh. Không nên quá hoảng sợ và la hét khi gặp nó. Để đuổi rắn thì bạn cần chuẩn bị một cây gậy dài hoặc chổi có cán dài. Sau đó thì nhẹ nhàng đẩy chúng ra khỏi nhà của mình. Nếu trong nhà có cây kẹp bắt rắn thì càng tốt. Bạn hãy dùng nó để kẹp và giữ lấy phần đầu của nó. Sau đó hãy cho vào bao hoặc thùng đậy kín cẩn thận.

Trồng các loại cây cảnh đuổi được rắn

Để biết được mình nên trồng loại cây cảnh nào thì bạn nên biết rắn sợ gì. Các loại cây mà loài vật này cực kì ghét như: củ nén, hoa lan tỏi tím hay cây sari dây. Đây đều là các loại cây có hương thơm mạnh và cay nồng. Loài rắn là loài vật có khứu giác rất phát triển nên khi ngửi thấy mùi đặc biệt này cảm thấy khó chịu và tự tránh xa.

Dùng sả để đuổi rắn

Sả được biết là loại cây gia vị vô cùng phổ biến và được trồng nhiều ở các hộ gia đình. Hương sả được xem là mùi khắc tinh của các loài rắn nói chung. Để đuổi chúng thì bạn chỉ cần trồng một vài bụi sả dọc theo hàng rào xung quanh nhà mình. Hoặc có thể sử dụng các tép sả đập dập rồi treo ở cửa ra vào. Chỉ với vài nghìn đồng là bạn đã có thể yên tâm không lo rắn sẽ vào nhà mình.

rắn
Dùng sả đuổi rắn

Lấy bột hùng hoàng để xua đuổi rắn – Rắn sợ gì

Chỉ cần rải bột này xung quanh nhà, lối đi… thì bạn hoàn toàn có thể xua tan nỗi lo về rắn. Tuy nhiên, đây cũng là một loại chất hóa học khá độc. Vì vậy, khi sử dụng bạn cần nên cẩn thận. Khi dùng thì nên chú ý sử dụng bao tay bảo hộ để nó không rơi vãi vào tay.

Sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn ở trong nhà bếp

Chắc chắn bạn sẽ khá bất ngờ về phương pháp này. Sau khi biết được rắn sợ gì thì anh em có thể dùng các nguyên liệu gia vị như hành, tỏi, nén… Đây là các loại cây có mùi nồng và kích thích được khứu giác mạnh. Do đó, rắn rất sợ các mùi hương này.

Chỉ cần bạn lấy 10 củ nén giã nhỏ và trộn với một củ tỏi. Thêm vào đó là 10 nhánh hành hương, một ít thuốc lá sợi và giã nhỏ. Tiếp đó đựng vào một túi vải treo xung quanh nhà hoặc có thể đeo bên mình. Mùi của dược liệu bốc ra sẽ làm cho rắn tránh xa.

Nuôi chó hoặc mèo để xua đuổi rắn ra khỏi nhà – Rắn sợ gì

Chỉ cần đánh hơi thấy mùi chó hoặc mèo thì đảm bảo rắn sẽ sợ hãi và lánh xa. Vì thế, nuôi một bé cún hoặc bé mèo là phương pháp đuổi rắn khỏi nhà cực kì hiệu quả. Ngoài việc xua đuổi rắn thì mèo còn có thể bắt chuột và các loài bò sát khác.

rắn sợ gì
Nuôi chó hoặc mèo

Bài viết cung cấp thông tin cho bạn biết rắn sợ gì? Với các phương pháp xua đuổi rắn được đúc kết từ bài viết, bạn có thể áp dụng vào thực tiễn. Đảm bảo hiệu quả của nó sẽ chính xác tuyệt đối.  Hy vọng rằng các thông tin trên sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi Hotline CHÁT ZALO