Tập hợp những cách đuổi rắn hiệu quả bạn nên biết

cách đuổi rắn

Rắn là loài động vật bò sát được xếp vào hàng nguy hiểm đối với con người. Nọc độc của nó có thể giết chết chúng ta ngay lập tức nếu không biết cách sơ cứu. Vậy cách đuổi rắn như thế nào hiệu quả khi phát hiện nó vào nhà? Bài viết dưới đây của thuocduoiran sẽ trả lời chi tiết cho bạn. Hãy đón chờ các thông tin dưới đây vì chúng đều có ích và cần thiết cho bạn đấy.

Tại sao loài rắn thường thích vào nhà sinh sống?

Trước khi tìm hiểu cách đuổi rắn thì ta đi tìm nguyên nhân tại sao nó thường hay thích chui vào nhà. 

  • Nếu trong nhà của bạn có nhiều chuột, bọ, thằn lằn hoặc tắc kè… thì đó chính là nguồn thức ăn yêu thích của loài rắn.
  • Loài rắn có làn da khá nhạy cảm, do đó nó chịu nóng cực kì kém. Đặc biệt vào những mùa mưa hay khi có thời tiết oi bức thì ngôi nhà chính là nơi trú ngụ hoàn hảo.
  • Hiện nay, mức độ đô thị hóa làm cho môi trường sống của loài rắn ngày càng bị thu hẹp hơn.
  • Trường hợp nhà bạn có nhiều cây cối, bụi rậm, chậu hoa, bãi cỏ… thì đây chính là địa điểm lý tưởng cho loài vật này sinh sống.
  • Khi gặp mùa nước thì tình trạng triều cường càng dâng cao. Do đó hàng của rắn thường bị ngập nước, chúng sẽ di chuyển đến những vùng cao hơn để sống. Và nơi trú ngụ tốt nhất chính là căn nhà của bạn.
cách đuổi rắn
Tại sao rắn thích vào nhà sinh sống

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả và nhanh chóng

Như có thể thấy rắn là loài động vật nguy hiểm đối với con người. Do đó, chúng ta cần có các biện pháp và cách đuổi rắn hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế:

Trồng cây cảnh – Cách đuổi rắn hữu hiệu

Để đuổi rắn thì bạn có thể trồng các loại cây với những mùi hương đặc trưng. Chẳng hạn như cây sả, cây nén, hoa lan tỏi tím hoặc là cây sắn dây. Đây đều là những loại có mùi hương cay mạnh. Một khi rắn ngửi thấy thì lập tức chúng sẽ né xa ra nhà bạn ngay.

rắn
Cách đuổi rắn bằng cách trồng cây cảnh

Cách đuổi rắn bằng bột hùng hoàng

Sử dụng một ít bột hùng hoàng và rắc xung quanh khu vực nhà của bạn. Điều này sẽ xua đuổi được loài rắn một cách hiệu quả. Bởi lẽ loài vật này cực kì kỵ loại bột này, khi ngửi thấy thì chúng sẽ bỏ đi hết. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên hít bột này, bởi lẽ nó khá độc. Do vậy, khi sử dụng cần đeo khẩu trang rồi mới bắt đầu tiếng hành. Sau khi thực hiện xong nên nhớ rửa tay thật sạch sẽ nhé.

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên dưới gầm giường, tủ thờ, bàn ghế, nhà kho… sẽ hạn chế được việc rắn vào nhà. Đồng thời hạn chế làm cho chuột bọ không còn chỗ để nương thân trong nhà. Từ đó, sẽ không thu hút được các loại rắn vào nhà của bạn.

Đuổi rắn bằng việc sử dụng tỏi, hành

Tỏi hành đều là gia vị luôn có sẵn trong chính nhà bếp của bạn. Ngoài ra, chúng có mùi hương khá cay nồng nên sẽ có tác dụng tốt trong cách đuổi rắn. Bạn chỉ cần trộn tỏi băm nhỏ với chút muối rồi rắc xung quanh nhà, vườn sân, hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn. Chắc chắn khi đó thì không có loài rắn nào dám bén mảng đến gần nhà của bạn.

Sử dụng tinh dầu trong việc đuổi rắn

Một cách đuổi rắn hữu hiệu chính là sử dụng tinh dầu cùng với sả chanh. Đây được biết là phương pháp được nhiều người áp dụng và đã thành công. Bởi lẽ tinh dầu sả chanh là hỗn hợp khắc tinh của loài động vật này. 

  • Bạn chỉ cần xịt tinh dầu nguyên chất hoặc pha cùng với sả chanh và nước rồi xịt xung quanh nhà.
  • Thực hiện dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên để loại bỏ rắn ra khỏi nhà.
  • Dùng bông gòn và thấm một ít tinh dầu rồi đặt ở bệ cửa sổ, lối ra vào… những nơi thường hay có rắn xuất hiện.

Bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên để đảm bảo rằng rắn sẽ không trở về ngôi nhà của mìn.

đuổi rắn
Cách đuổi rắn bằng tinh dầu

Khi rắn vào nhà cần nên xử lý như thế nào?

Rắn được biết là loài bò sát thích ẩn nấp ở các nơi ẩm thấp, mát mẻ và kín đáo. Do đó, khi phát hiện thấy rắn trong nhà thì đừng nên quá hoảng sợ. Điều đầu tiên bạn cần làm là thật bình tĩnh và tìm cách đối xử với nó một cách nhẹ nhàng. Sau đó hãy tìm cách đuổi rắn phù hợp nhất.

  • Tìm một cây gậy dài hoặc một cán chổi để xua đuổi nó từ trong ra ngoài.
  • Trường hợp phát hiện thấy rắn ở trên mặt sàn thì có thể dùng một tấm chăn để chụp lấy nó. Lúc này con rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không thể nhìn thấy xung quanh. Sau đó, bạn tìm một vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thể thoát ra được.
  • Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó thì hãy để yên nó như vậy. Sau đó, di chuyển tất cả mọi người và tìm người chuyên gia để hỗ trợ.
cách đuổi rắn
Cách xử lý rắn vào nhà

Có rất nhiều cách đuổi rắn nhưng điều quan trọng khi thấy nó bạn phải thật bình tĩnh. Có như vậy thì sẽ không làm kinh động đến nó và dễ bắt hơn. Hy vọng qua bài viết trên đây có thể cung cấp được cho quý bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi Hotline CHÁT ZALO