Cách phòng tránh rắn khi ở vườn

1. Trước tên để phòng rắn cần hiểu đặc tính của rắn.

1. Rắn là động vật máu lạnh nên cần những nới ấm áp để sống, muốn có chỗ phơi nắng để dưỡng nhan, chỗ mát mẻ để trú khi trời quá nắng hoặc cao ráo phòng khi mưa (lí do rắn hay vào nhà khi mùa mưa).

2. Mắt rắn không nhìn được đa sắc như chúng ta, chúng chỉ nhìn được các hình khối đơn sắc và vài loài nhìn thấy thân nhiệt của con mồi. Thị giác chúng rất kém. Chúng lần theo con mồi bằng cách dùng cái lưỡi như cái ra đa bắt các phân tử mùi của con mồi để lại thế cho nên cứ thấy rắn nó lè lưỡi hoài là như thế.

3. Rắn là 1 loại động vật nhút nhát, chúng luôn lẩn tránh con người và các loài vật lớn khác, không chủ động tấn công nếu không bị chọc ghẹo, giẫm đạp hay dồn vào đường cùng. Tuy nhiên điều này không áp dụng với rắn hổ mang chúa, các loài trăn cực lớn như Anaconda, trăn gió… bọn này rất hung hăng bố đời, máu liều nhiều hơn máu não nên chẳng sợ ai, thấy nó thì né đi chứ nó rượt cho chạy tụt quần à.

Cách phòng tránh rắn

4. Rắn thường săn các động vật nhỏ như chuột, cóc, nhái…và 1 năm lột da 1 lần, sau khi lột ra rắn rất yếu phải kiếm vài ngày để trốn.

5. Phân biệt rắn độc hay rắn không độc bằng cách nhìn cái đầu nó tù tù hình thang là rắn không độc, nhọn nhọn hình tam giác là rắn độc. Khi bị cắn thì hàm răng đều nhau nhà rắn không độc, hàm mà có 2 cái lổ như ma cà rồng cắn là rắn độc dù chủ tút cũng chẳng biết Ma cà rồng có thật không, tại nhìn trên ti vi a.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, các loại rắn độc được chia ra làm hai loại: loại độc thần kinh và loại độc máu.

– Loại độc thần kinh: chất độc tấn công vào hệ thần kinh, làm mất ý thức nhanh, gây tê liệt hệ vận động… và tử vong. Rắn hổ mang chúa và loài rắn hổ.

– Loại độc máu: Chất độc tấn công vào hệ tuần hoàn. Phá hủy hồng cầu, làm đông máu, gây suy đa phủ tạng… dẫn đến tử vong. Rắn lục và loài rắn lục.

2. Phòng tránh rắn như thế nào.

1. Theo dân gian thì trồng sả. Phải nói rằng sự thật là nếu cây sả bị bẻ dập ra và tỏa ra tinh dầu thì sẽ có tác dụng xua đuổi rắn vì sả làm ảnh hưởng đến vị giác và khứu giác của chúng. Tuy nhiên thường ai mà bẻ cây sả liên tục làm chi nên việc trồng sả theo bụi là vô tác dụng, có khi nó chui vô đó tránh nắng luôn. Gặp trường hợp này thì làm luôn món rắn xào sả ớt nha.

Dựa theo đặc tính của rắn thì cứ trồng các loại cây có mùi mạnh là được như Hương Nhu, lavender, củ hành củ nén củ tỏi các kiểu con đà điểu.

trồng hành, tỏi, hương nhu, lavender giúp phòng tránh rắn

2. Giữ cho không gian quanh nhà luôn thoáng tránh những chỗ rắn có thể ở, đặc tính của rắn là chui rúc và rất nhát nên thường lẫn ở những nơi rậm rạp.

3. Rắc muối quanh nhà sẽ khiến rắn né mấy chỗ đó ra thứ nhất là xót, thứ 2 là làm hỏng vị giác của chúng.

4. Nuôi chó là lựa chọn không tồi, nhất là các loại chó Dingo, Mông cộc, Phú Quốc, Bắc Hà,… vì chúng giỏi săn bắt, xua đuổi mà rắn thì nhát lắm, thấy động là chạy à, còn các giống cho lai, chó nhập nếu không được dạy thì ngu lắm. Cách lựa cho ngoài câu Nhất Mực, Nhì Vàng, Tam Khoang, Tứ Đốm, Huyền Đề,… Có một cách cực chính xác để lựa con cho ưu tú ngay từ nhỏ là khi chó con mới sinh còn ở với mẹ , đốt một đống lửa gần ổ chó con thì con mẹ sẽ công con chó có tư chất nhất đi trước, ta đánh dấu rồi 1 tuần lại thử lại 1 lần sẽ chọn được con ưu tứ trong bầy chó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi Hotline CHÁT ZALO