Rắn sợ cây gì? Trồng cây đuổi rắn ở trong vườn nhà

Trồng thiên lý tỏi

Nước ta có đến khoảng 145 loài rắn, trong đó có đến 31 loài rắn độc (18 loài ở trên cạn và 13 loài ở dưới biển). Các con rắn có nọc độc dù ít hay là nhiều đều sẽ gây nguy hiểm cho con người nếu như bị cắn. Trong tự nhiên thì rắn thường sợ con người, thế nhưng vẫn không ít trường hợp rắn vào nhà dân. Đặc biệt là những khu vực đồi núi, nông thôn, Rắn thường tìm chỗ trú ẩn hoặc là bắt gà thỏ mà người dân nuôi. Ngoài tự nhiên thì rắn khá sợ một số loại cây có mùi đặc biệt. Nó sẽ tránh khỏi một số loại cây trong nhà, quanh nhà. Vậy bạn nên trồng cây đuổi rắn nào? Cùng tìm hiểu cây đuổi rắn qua bài viết dưới đây. 

Rắn sợ cây gì?

Rắn là loài vật có khả năng đánh mùi tốt, nhưng không phải mùi nào cũng có thể xua đuổi được nó. Dưới đây là các cây trồng đuổi rắn hiệu quả, bạn hãy tham khảo và trồng để đuổi rắn.

Trồng cây đuổi rắn – Trồng thiên lý tỏi

Loại hoa thiên lý tỏi hay nó còn có tên gọi khác là hoa lan tỏi. Nó có mùi rất đặc trưng, lá của hoa thiên lý tỏi mùi nồng như mùi tỏi. Mà rắn thì rất sợ mùi tỏi nên nếu như nhà bạn có hoa này thì chúng sẽ bỏ chạy sang chỗ khác nhau. Hoa thiên lý tỏi cũng rất dễ trồng, cây mọc tốt, sum xuê. Bạn trồng nó trước cổng để làm cây trang trí và đuổi rắn rất hiệu quả. 

Trồng thiên lý tỏi
Trồng thiên lý tỏi

Cây nén

Tiếp tục trong danh sách trồng cây đuổi rắn đó là cây nén. Rắn sẽ phải chuyển sang hướng khác nếu như xung quanh nhà bạn trồng cây nén. Cây nén là họ hàng của hành, hình dáng của nó thì lại giống như hẹ, rất dễ trồng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó như một cây gia vị trong bữa ăn. Trồng trong chậu ở bếp để có thể tiện sử dụng. Bên cạnh đó, trồng neus xung quanh nhà như một hàng rào bảo vệ, xua đuổi rắn đi xa rất hiệu quả và nhanh chóng. 

Cây sắn dây

Ở khu vực nông thôn thì hầu như gia đình đều trồng ít nhất là một bụi sắn dây. Sắn dây không chỉ cho củ làm bột giúp hỗ trợ thanh nhiệt giải độc. Mà trồng cây đuổi rắn bằng việc trồng cây sắn dây cũng rất tốt. Tác dụng đuổi rắn nằm ở nhựa cây, nếu như rắn chẳng may lọt vào vườn sắn dây thì chúng sẽ bỏ đi. 

Cây sắn dây
Cây sắn dây

Cây lưỡi hổ 

Cùng góp mặt vào trong danh sách các cây đuổi rắn hiệu quả đó là cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ dễ sống và không chiếm nhiều diện tích. Nó thích hợp trồng ở cả trong nhà cũng như ngoài trời. Mỗi gia đình có thể trồng một hoặc là nhiều chậu lưỡi hổ để đuổi rắn. 

Cây sả – Cây trồng đuổi rắn

Cây sả có một mùi thơm rất đặc trưng nên hay dùng làm thức ăn dậy mùi thơm, ngon hơn. Đó là đối với con người. Còn đối với rắn thì lại khác, chúng rất kỵ mùi hương của sả. Vì thế mà chỉ cần trồng một bụi sả trong vườn hay sau hè là có thể đuổi rắn hiệu quả rồi. 

trồng cây đuổi rắn
Cây sả

Cách trồng cây đuổi rắn trong vườn nhà hiệu quả

Rắn là loài mà có khả năng đánh mùi vô cùng nhạy trong tự nhiên. Do vậy, nếu như bạn hiểu được khắc tinh các loại mùi chúng sợ thì có thể đuổi chúng ra xa ngôi nhà của mình bằng các loại cây được gợi ý ở trên. Khi trồng cây đuổi rắn bạn hãy chú ý trồng ở những nơi mà nghi ngờ có rắn lẻn vào nhà. Nếu như ở vườn thì hãy trồng xung quanh cổng và hàng rào.

Trong nhà bạn thì nên đặt những chậu cây dần ở cửa ra vào, trên bệ cửa sổ để đuổi rắn khi chúng có ý định vào nhà. Các loại cây như lưỡi hổ, cây nén thì có thể trồng ở chậu trong nhà. Vì nó không tốn nhiều diện tích, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. 

Vì rắn là loài hoạt động về đêm nên bạn cần chú ý không nên đi ra ngoài vườn, ngoài cổng nơi có nhiều cây cối vào buổi tối. Nếu như có việc thì hãy sử dụng dày ủng, gậy dài để khua đường đi trước khi vào để tạo ra tiếng động rắn sợ bỏ đi. 

Ngoài việc trồng cây đuổi rắn thì bạn cũng nên dọn dẹp sạch sẽ các ngóc ngách trong nhà. Sắp xếp các vật dụng ngăn nắp để rắn không có chỗ trú ngụ, ẩn nấp. Khi gặp rắn ở vườn thì không nên dùng tay không mà hãy sử dụng các dụng cụ để bắt. Còn nếu không có kinh nghiệm thì hãy sơ tán mọi người ra khỏi nhà và tìm người đến bắt.

Lời kết

Trên đây là các chia sẻ về chủ đề trồng cây đuổi rắn mà chúng tôi muốn truyền tải đến bạn. Rắn là niềm ám ảnh của nhiều người, vì thế mà tìm kiếm các loại cây xua đuổi rắn luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Bạn hãy trồng những loại cây được chúng tôi cung cấp ở trên để có thể đuổi rắn hiệu quả. 

Bạn hãy sử dụng nhiều biện pháp kết hợp như dùng thuốc đuổi rắn xịt tạo mùi, tinh dầu chanh sả hay nuôi chó mèo để chúng đuổi rắn đi một cách hiệu quả hơn. Bảo vệ bản thân, các thành viên trong gia đình khỏi các loài bò sát nguy hiểm là điều cần làm triệt để và thường xuyên. Chúc bạn trồng cây đuổi rắn thành công. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi Hotline CHÁT ZALO